Search This Blog

Disclaimar

This blog is totally for learning purposes. Non-commercial. In many of the posts, many snippets have been taken from various thirukkural blogs, books available online freely only for learning purpose without any intention of plagiarism or to make money. I have given due credit, link wherever possible. If you want your content to be removed, or you want more credit to be provided, please do let me know in the comment section of any of the posts. ஊருணி நீர்நிறைந் தற்றே உலகவாம் பேரறி வாளன் திரு (குறள் 215)

யானென தென்னுஞ் செருக்கறுப்பான் வானோர்க்

குறள் 346
யானென தென்னுஞ் செருக்கறுப்பான் வானோர்க்
குயர்ந்த உலகம் புகும்
[அறத்துப்பால், துறவறவியல், துறவு]

பொருள்
யான் - தன்மையொருமைப்பெயர்

எனது - தன்னுடைய

என்னும் -  யாவும், எல்லாம்; என்றுசொல்லப்படும்; யாதும்; சிறிதும்.

செருக்கு - cerukku   s. pride, vanity, haughtiness, arrogance, self-impartance, அகங்கா ரம்; 2. exultation, excessive joy, களிப்பு; 3. ostentation, இடம்பம்; 4. mettle, intrepidity, rashness, ஆண்மை; 5. infatuation, illusion, மருள், மயக்கம், 6. aspiration, high hope, மனோராச்சியம்.

அறுப்பான் - அறுத்தல் - அரிதல், ஊடறுத்தல், செங்கல்அறுத்தல், தாலியறுத்தல், இடைவிடுதல் பங்கிட்டுக்கொடுத்தல்; முடிவுசெய்தல்; வளைதோண்டல்; வருத்துதல் நீக்குதல் இல்லாமற்செய்தல்; வெல்லுதல் செரித்தல்

வானோர்க்கு - வானவர் - தேவர்.

உயர்ச்சி - உயரம்; மேன்மை ஏற்றம்
உயர்ந்த - மேன்மையான

உலகம் - உலகு, உலகப்பொது, பூமி நிலப்பகுதி; உலகுயிர்கள்; திக்கு மக்கள்தொகுதி; உலகிலுள்ளஉயர்ந்தோர்ஒழுக்கம்; உயர்ந்தோர் உயர்குணம்; வானம்

புகும் - புகுதல் - அடைதல்; தொடங்குதல்; உட்செல்லுதல்; தாழ்நிலையடைதல்; ஆயுளடைதல்; ஏறுதல்; நிகழ்தல்; உட்படுதல்; அகப்படுதல்.

முழுப்பொருள்
இது நான், இது என்னுடையது என்று எண்ணமுடையவன் செருக்கு அதாவது ஆணவம் / அகங்காரம் உடையவன் ஆகிறான். அந்த ஆணவத்தை அறுத்து முன்னேறுபவனை உயர்ந்த வானோர் தேவர் உலகம் ஏற்றுக்கொள்ளும்.

அழியும் தன்மை வாய்ந்தது இப்பொய் உடம்பு அதனை தான் என்றும், நிலையில்லா தன்மை வாய்ந்தது செல்வம் அதனை தனது என்றும், எண்ணுவது பேதைமை/அறியாமை மட்டும் அல்ல அகங்காரத்தின் வெளிப்பாடு ஆகும். அவ்விருளுள் இருந்து வெளிவந்தால் நாம் வெளிச்சத்திற்கு வரலாம்.

நான் எனது என்பவன் அகங்காரம் என்னும் சிறையில் அடைபட்டுக்கொள்கிறான். மயக்கத்தில் திளைக்கிறான். அவ்வகங்காரத்தை அறுத்து அறியாமையில் இருந்தும் அச்சிறையில் இருந்தும் வெளிவருபவன் வெளியே சொர்க்கத்தில் இருக்கிறான் என்றுக்கூட நாம் பொருள் கொள்ளலாம்.

திருக்கோஷ்டியூர் (சௌமியநாராயணப் பெருமாள் கோயில்)
திருக்கோஷ்டியூர் நம்பியிடம் எட்டழுத்து திருமந்திர உபதேசம் பெற ராமானுஜர் வந்த போது, யார் எனக் கேட்க, நான் ராமானுஜன் வந்திருக்கிறேன் எனச் சொல்ல, நம்பி வீட்டிற்குள்ளிருந்தவாறே, "நான் செத்து வா!' என்றார். புரியாத ராமானுஜரும் சென்றுவிட்டார். இவ்வாறு தொடர்ந்து 17 முறை ராமானுஜர் வந்தபோதும், நம்பி இதே பதிலை சொன்னார். அடுத்த முறை சென்ற ராமானுஜர் "அடியேன் வந்திருக்கிறேன்' என்றார். அவரை அழைத்த நம்பி, ஓம் நமோநாராயணாய என்ற மந்திர உபதேசம் செய்தார்.



மேலும்: அஷோக் உரை

ஒப்புமை
”நீர்நும தென்றிவை
வேர்முதல் மாய்த்திறை
சேர்மின்” (திருவாய் 1.2:3)

பரிமேலழகர் உரை
யான் எனது என்னும் செருக்கு அறுப்பான் - தான் அல்லாத உடம்பை 'யான்' என்றும், தன்னோடு இயைபு இல்லாத பொருளை 'எனது' என்றும் கருதி, அவற்றின்கண் பற்றுச் செய்தற்கு ஏதுவாகிய மயக்கத்தைக் கெடுப்பான், வானோர்க்கு உயர்ந்த உலகம் புகும் - வானோர்க்கும் எய்தற்கு அரிய வீட்டுலகத்தை எய்தும். (மயக்கம்: அறியாமை. அதனைக் கெடுத்தலாவது, தேசிகர்பால் பெற்ற உறுதிமொழிகளானும்யோகப் பயிற்சியானும் அவை 'யான்' 'எனது' அன்மை தெளிந்து, அவற்றின்கண் பற்றை விடுதல். சிறப்பு உம்மை விகாரத்தால் தொக்கது.இதனான், இவ்விருவகைப் பற்றினையும் விட்டார்க்கே வீடுஉளது என்பது கூறப்பட்டது.).

மணக்குடவர் உரை
யானென்றும் எனதென்றும் நினைக்கின்ற மயக்கத்தை அறுக்குமவன், தேவர்க்கு மேலாகிய உலகத்தின் கண்ணே செல்லும்.

மு.வரதராசனார் உரை
உடம்பை யான் எனக் கருதலும் தொடர்பு இல்லாத பொருளை எனது எனக்கருதலுமாகிய மயக்கத்தை போக்குகின்றவன், தேவர்க்கும் எட்டாத உயர்ந்த நிலை அடைவான்.

சாலமன் பாப்பையா உரை
உடல் பற்றி நான் என்றும், பொருள் பற்றி எனது என்றும் வரும் செருக்கை மனத்துள் இருந்து அறுத்து விட்டவன், வானவர்க்கும் மேலான வீட்டுலகத்தை அடைவான்.

No comments:

Post a Comment